Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Đăng ký website doanh nghiệp với bộ công thương


Rất nhiều doanh nghiệp đơn thuần giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất hoặc bán và giới thiệu dịch vụ sản phẩm trực tuyến của đơn vị,  đang có website hoặc chuẩn bị có website, khi tiếp cận với nghị định 52/2013 về thương mại điện tử, đều có chung một nỗi băn khoăn:




Nhóm 1:  Không biết website đơn vị mình có thuộc diện phải đăng ký website với Bộ công thương hay không? 
 - Bạn hãy xem chi tiết nội dung của Nghị Định 52/2013, website thuộc đối tượng này sẽ không phải đăng ký với bộ công thương mà tiến hành thông báo tới bộ công thương

- Tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về các website TMĐT bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Nhóm 2: Chưa quan tâm hoặc chưa hề biết đến Nghị định 52/2013 mặc dù đã có website, hoặc đang và sẽ tiến hành thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm của đơn vị mình.
- Bạn hãy xem những doanh nghiệp và cá nhân đã bị phạt số tiền lên đến vài chục triệu đến 100tr cho việc thiếu sự quan tâm này đến website của doanh nghiệp mình.

 Chi Cục QLTT Thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra một số các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội về việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ. Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra website của các doanh nghiệp, cá nhân (danh sách kèm theo) về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu websitethương mại điện tử bán hàng
Chi Cục QLTT Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức,cá nhân nêu trên đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 11 năm 2013 và một số hành vi khác. Tổng mức xử phạt là 129 triệu đồng.

Nhóm 3: Đã biết đến Nghị Định 52/2013 về thương mại điện tử nhưng không tự tiến hành đăng ký và thông báo thành công đến Bộ công thương?

Đối với những đơn vị, cá nhân  doanh nghiệp đã có sự quan tâm đến nghị định này, đã tiến hành đăng ký, thông báo đến Bộ công thương. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có sự hiểu biết cặn kẽ, và nghiệp vụ hiểu biết về website (Thiết kế, lập trình điều chỉnh code) để tiến hành nhanh chóng và thuận lợi, đôi khi đến vài chục ngày vẫn trong tình trạng bị treo hồ sơ giả lại hồ sơ, chấm dứt đăng ký và thông báo.
Và cuối cùng mắc vào nỗi lo bị phạt do Bộ công thương biết chưa tiến hành đăng ký, thuộc diện đăng ký thông báo mà chưa đăng ký website với bộ côngthương


Vậy giải pháp nào cho các Đơn vị doanh nghiệp và cá nhân có website trước vấn đề đăng ký, thông báo website đến Bộ công thương?

Trường hợp gặp khó khăn, thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Công ty Giải pháp IT Việt Nam

Hotlline: 0914.598.255  Điện thoại: 0463.292.255
Email: hant@itsolution.com.vn
Website: www.itsolution.com.vn

Hỗ trợ 24/7, tư vấn Nhanh chóng - Chính xác - Uy tín
>100 Doanh nghiệp đã được chúng tôi tư vấn thành công 
tránh được nỗi lo bị phạt hàng chục triệu đồng
Còn Doanh nghiệp và cá nhân bạn???
0914.598.255



0 nhận xét:

Đăng nhận xét