Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Đăng ký website bán hàng với bộ công thương như thế nào? 

Có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong "đăng ký website bán hàng với bộ công thương" Và đặc biệt họ không biết: "website có thuộc đối tượng đăng ký với bộ công thương hay không".
Dang ky website ban hang voi bo cong thuong - itsolution.com.vn
Đăngký website bán hàng với bộ công thương

Tôi xin nêu ra một số trường hợp cụ thể đã hỏi dưới đây để các bạn tiện theo dõi và có thể xét mình đang có câu hỏi nào và có thuộc đối tượng website thương mại điện tử bán hàng cần đăng ký với bộ công thương nhé.

<Phần I: >
1. Em có 1 website bán hàng, nhập hàng từ một số nhà cung cấp, bây giờ e muốn đăng ký website lên website bán hàng TMĐT, cho e hỏi thủ tục cần những gì ạ, và website phải như thế nào mới được ạ.
Trả lời:
Theo như mô tả, website của bạn cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.
2. Xin hỏi tôi lập website xedapdienmanhha.com chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, đưa hình ảnh, mẫu mã xe chứ không phải để mua bán trên mạng, vậy xin hỏi tôi có phải đăng kí với bộ công thương hay không, tôi mở website từ 2012 nhưng đã dừng hoạt động và mới chỉ mở lại 1 tháng nay, tôi có vi phạm vào điều luật gì không?
Trả lời:
Website xedapdienmanhha.com là website thương mại điện tử bán hàng và cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương
3. Tôi muốn lập trang web để bán đồng hồ rolex do công ty tôi nhập khẩu, trên trang web có điện thoại và đặt hàng trực tuyến không thanh toán trực tuyến, khôn trích dẫn thông tin. vậy trang web tôi thuộc trang web thương mại điện tử bán hàng hay là Trang thông tin điện tử chỉ cung cấp thông tin tự giới thiệu về hoạt động, dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề hoạt động của chính tổ chức, doanh nghiệp, không trích dẫn lại thông tin (trang này được miễn cấp phép).
Trả lời:
Theo như mô tả, website của bạn là website thương mại điện tử bán hàng và cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

4. Tôi muốn lập trang web riêng để bán hàng thời trang,Tôi chỉ đăng sản phẩm khi có người cần mua sẽ đi lấy và giao hàng,nên không có giấy phép kinh doanh vậy cho tôi hỏi phải đăng kí như thế nào? xin cám ơn.

Trả lời:
Đối với cá nhân bán hàng, việc sử dụng Mã số thuế cá nhân là quy định bắt buộc, do đó, để đáp ứng đầy đủ yêu cầu khi thông báo website thương mại điện tử, nếu chưa có mã số thuế cá nhân, bạn cần đến cơ quan thuế tại địa phương để đăng ký mã số thuế. Sau đó tiến hành thông báo website TMĐT bán hàng.
Về đối tượng của anh có được miễn Đăng ký kinh doanh hay không anh có thể tham khảo Nghị định số 39/2007/NĐ-CP quy định về phạm vi kinh doanh của cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh

5. Xin cho tôi hỏi , tôi muốn lập wedsite theo mô hình mọi người đăng kí gian hàng, shop... để kinh doanh . Việc đăng kí mở gian hàng ,shop...hoàn toàn miễn phí . Như vậy wedsite có phải thương mại điện tử không ? Và tôi có cần đăng kí với bộ công thương không ?
Trả lời: 
Theo như mô tả website của bạn thuộc nhóm website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (Sàn giao dịch thương mại điện tử), bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

6. Xin hỏi: công ty tôi muốn mở 1 web bán hàng TMĐT, vậy tôi thực hiện thông báo web bán hàng hay Đăng ký web TMĐT. Tôi có xem các điều khoản trong thông tư nhưng vẫn còn mơ hồ lắm. Xin cảm ơn.

Trả lời:
Tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về các website TMĐT bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

7. Cháu dưới 18 tuổi , hiện vẫn còn đi học , và cháu xây dựng website rao vặt bán hàng chủ yếu là tài khoản , vật phẩm trong game điện tử. Cháu thấy quy định mới là phải khai báo website , vậy website của cháu có cần phải đăng ký khai bao website không ạ ? . Với lại cháu chưa có mã số thuế cá nhân , có thể mượn của người nhà không ạ.
Trả lời: 
Theo như mô tả website của bạn thuộc nhóm website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (Sàn giao dịch thương mại điện tử), bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Lưu ý: Để thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT bạn phải là thương nhân, tổ chức. (Công ty, hộ kinh doanh,...)
8. Cho em hỏi là mình làm website bán hàng online trong thời gian bao lâu mà chưa đăng ký với bộ công thương thì bị phạt? hiện em mới mở website bán hàng online cũng nhỏ muốn lên trang online.gov.vn nhưng không vào đăng ký được
Trả lời:
Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định các thương nhân, tổ chức, cá nhân được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau: " 1. Là thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
2. Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
3. Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này."
Do vậy, bạn cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương trước khi đưa website vào vận hành.
9.Em là cá nhân nếu làm website bán thẻ game, thẻ cào điện thoại thì có cần đăng ký kinh doanh không ạ? Nếu đăng ký thì làm như thế nào và thuế tính như thế nào ạ? Em xin cảm ơn!
Trả lời:
Về thủ tục và vấn đề liên quan tới đăng ký kinh doanh, hoặc tính thuế, đề nghị bạn liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư và Chi cục Thuế tại nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể.
Đối với website bạn thiết lập, bạn cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

10. Em dự định lập trang web về tài liệu (sách điện tử) và cho người dùng đăng ký tài khoản có phí thì mới download được (tương tự trang thuvienso.info). Vậy em có phải đăng ký thông báo website TMĐT bán hàng không? Có phải nộp thuế không? và mức nộp thuế là bao nhiêu, được quy định tại đâu? Xin cảm ơn! Trả lời:
Theo như mô tả, website của bạn cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, việc vận hành website cho phép người dùng download tài liệu, sách điện tử cần tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cũng như các quy định liên quan khác khi bán hàng hóa. Về quy định cụ thể về thuế, đề nghị bạn liên hệ với cơ quan thuế để được hướng dẫn.
11. em là sinh viên. em có đăng ký làm cộng tác viên cho một công ty chuyên về đồng phục. em muốn hỏi là, nếu em tạo một website để tìm kiếm khách hàng cho mình rồi chuyển hợp đồng tìm đc cho công ty thì website của em có cần đăng ký kinh doanh gì không?

Trả lời:

Về thủ tục và vấn đề liên quan tới đăng ký kinh doanh, đề nghị bạn liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn cụ thể.
Đối với website bạn thiết lập, bạn cần thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.
12.Hiện tôi muốn làm một trang web cung cấp kết quả xổ số và cho thuê đặt quảng cáo trên trang web đấy. vậy tôi có phải đăng ký hay thông báo gì cho bộ công thương không? và nếu có thì phải làm những thụ tục như thế nào?

Trả lời:

Trường hợp của quý vị cần tiến hành thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.
13. Cho em hỏi trước đây em đăng ký website bán hàng, tuy nhiên em không nhớ mã số thuế cá nhân, nên việc đăng ký bị từ chối. Nay em có nhớ mã số thuế cá nhân rồi em đăng ký lại cũng bị từ chối với lý do là cmnd và địa chỉ email đã có trong hệ thống. Vậy em làm thế nào để đăng ký lại chứ không em bị phạt thì làm sao?

Trả lời:
Bạn cần cung cấp thông tin cụ thể về mã số thuế cá nhân hoặc tên đăng ký để có thể tiến hành đăng ký lại tài khoản. 



- Quy trình, thủ tục và thông tin liên quan đến các thủ tục đăng ký này, đề nghị tham khảo tại đây:

Hướng dẫn đăng ký website với Bộ công thương
Cần tư vấn đăng ký nhanh, an toàn xem thêm tại Đây: Đăng ký website với bộ công thương

Trường hợp gặp khó khăn, thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Công ty Giải pháp IT Việt Nam
Hotlline: 0914.598.255  Điện thoại: 0463.292.255
Website: www.itsolution.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dangkywebsiteTMDT

2 nhận xét: