Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cách đăng ký website với Bộ công thương không phải ai cũng biết. 
Nhưng điều đầu tiên bạn phải hiểu được website của anh chị có thuộc đối tượng cần đăng kí website với Bộ công thương hay thuộc đối tượng xin cấp Giấy phép website của Bộ TT ?

cach dang ky website voi bo cong thuong
Đối tượng đăng ký với bộ công thương hay bộ thông tin

Để hiểu rõ được điều đó anh/chị cần xem các thông tư, nghị đinh dưới đây:
- Đối với việc xác định website thuộc đối tượng đăng ký thông báo với Bộ công thương xem tại thông tư: Số: 52/2013/NĐ-CP Nghị định về Thương mại điện tử.
Trong đó tại điều 2 của Nghị định này đã nêu rõ:
"Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Nghị định này áp dụng đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm 
:a) Thương nhân, tổ chức, cá nhân Việt Nam; 
b) Cá nhân nước ngoài cư trú tại Việt Nam; 
c) Thương nhân, tổ chức nước ngoài có sự hiện diện tại Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư, lập chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc thiết lập website dưới tên miền Việt Nam. 
2. Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông căn cứ điều kiện kinh tế, xã hội và yêu cầu quản lý của từng thời kỳ để hướng dẫn các biện pháp quản lý đối với thương nhân, tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành hoạt động thương mại điện tử với chủ thể Việt Nam."
- Đối với việc xác định website có phải xin cấp giấy phép của Bộ TT hay không? anh chị có thể xem: Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng, giấy phép thiết lập website thông tin tổng hợp được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp là trang thông tin điện tử cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả, hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng và phát thông tin đó." Về thủ tục đăng ký giấy phép này, anh/chị  có thể tham khảo thông tin tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP và liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn cụ thể.
Tại điều 2 của Nghị định này, cũng đã nêu đối tượng cần thực hiện:
"Điều 2. Đối tượng áp dụng
Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài trực tiếp tham gia hoặc có liên quan đến việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng, trò chơi điện tử trên mạng, bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin."
Sau khi xác định được website của bạn thuộc đối tượng cần phải đăng ký với Bộ công thương các bạn tiến hành theo các bước sau:

- Chuẩn bị đủ hồ sơ, tạo tài khoản và nộp online tại địa chỉ: online.gov.vn
- Chờ bộ xử lý hồ sơ, theo dõi tình trạng hồ sơ qua email và TK tại online.gov.vn . Trường hợp nếu thiếu, sai và bị yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa thì phải thực hiện.

Chú ý: Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin nếu bạn không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị khóa và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu."

Để nắm chi tiết cách thức đăng ký, chu trình đăng kí website bạn xem tại Chu trình đăng ký website với bộ công thương để đăng ký thành công.

Để hiểu chi tiết hơn về cách đăng ký website với bộ công thương để làm đúng, và đăng ký chuẩn đối tượng các bạn có thể liên hệ:

Công ty TNHH Giải Pháp IT Việt Nam
Website: http://itsolution.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dangkywebsiteTMDT
Yahoo: dangkywebsitebct
Twitter: https://twitter.com/dangkywebTMDT
Hotlline: 0918.660.089 - 0914.598.255 Tell: 0463.292.255

0 nhận xét:

Đăng nhận xét