Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử mà bạn đã đặt rất nhiều thời gian, công sức, mồ hôi và nguồn tiền đầu tư vào ngày càng tăng, và bây giờ bạn đang tìm cách để bán. Mục tiêu của bạn là để có được giá trị tối đa và bạn đang đánh giá các bước để chuẩn bị cho việc bán hàng được tốt nhất. Có vô số các biến số để xem xét, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho chúng tất cả cách để tối đa hóa giá trị mà bạn mong muốn nhận được khi bán công việc kinh doanh TMĐT hiện tại của bạn.



Hãy đi thẳng vào vấn đề:

Những gì một doanh nghiệp thương mại điện tử mang lại là liên quan đến kinh doanh cá nhân của bạn, thị trường và những người mua tiềm năng sẵn sàng trả. Tuy nhiên,có là một số câu hỏi phổ biến để xem xét, bao gồm:
  1. Bán hàng gì?
  2. Lợi nhuận như thế nào?
  3. Các xu hướng tăng trưởng là gì?
  4. Những Phương hướng bán hàng mới đó có dùng được lâu dài?
  5. Kênh đem đến khách hàng và phân tích các kênh đó, sự tụt của các kênh?
  6. Vị trí thị trường của bạn là gì?
  7. Sự phụ thuộc vốn chủ sở hữu đến doanh nghiệp Thương mại điện tử đó?
  8. Những gì hệ thống và các quá trình thực hiện để các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng TMĐT đó?
Một phần của quá trình định giá được nhìn vào lịch sử doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thương mại điện tử và so sánh các doanh nghiệp của bạn đến những đối tác tương tự. Các biểu đồ sau đây đại diện cho 245 doanh nghiệp với tổng giá trị giao dịch của $ 117,000,000 (tổng của tất cả các doanh nghiệp) từ năm 2010 đến năm 2014.


Các nhân vật quan trọng nhất trong dữ liệu này là bình quân tối đa  2.51 . Đây là bình quân nhiều lợi nhuận hàng năm mà các doanh nghiệp trung bình bán cho. Ví dụ; nếu một doanh nghiệp bán với giá 100.000 USD, với một bội số của 2.51, điều đó có nghĩa rằng các doanh nghiệp đã thực hiện là $ 39.840 trong lợi nhuận mỗi năm (100.000 $ chia cho 2.51)

Điều gì làm cho một doanh nghiệp thương mại điện tử có giá trị hơn?


Lượng người mua sẵn sàng trả tiền cho việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn tất cả sẽ đi xuống đến một lúc, trở lại trên vốn đầu tư (ROI) và nguy cơ tương đối. Việc hạ thấp nguy cơ, cao hơn giá và ngược lại. Những gì thực sự làm cho giá trị kinh doanh thương mại điện tử cao hơn là sự giảm thiểu những rủi ro của doanh nghiệp thất bại trong tương lai bằng việc có những đặc điểm sau đây gắn liền với cửa hàng trực tuyến của bạn:
  • Dự đoán và kiểm soát được việc bán hàng, sản phẩm theo hướng mới.
  • Ổn định hoặc tăng lưu lượng truy cập từ các nguồn đa dạng
  • Các nhà cung cấp thành lập của hàng tồn kho với các nhà cung cấp sao lưu tại chỗ
  • Số liệu thống kê lưu lượng truy cập (Google Analytics hoặc khác) với một lịch sử lâu dài
  • Tỷ lệ phần trăm cao của doanh số lặp lại
  • Tỷ lệ phần trăm cao của du khách lặp lại
  • Hồ sơ hoàn toàn sạch sẽ về pháp lý
  • Nhãn hiệu không có nhãn hiệu, bản quyền hoặc đề pháp lý
  • Các hệ thống và quy trình tài liệu
  • Tiềm năng tăng trưởng
  • Những gì kinh doanh thương mại điện tử trung bình bán cho?

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể bán cho ít nhất là một vài ngàn đô la đến hàng trăm triệu nếu không hàng tỷ đô la. Biểu đồ này cho thấy các dữ liệu, chúng tôi đã phân tích mà thường các doanh nghiệp trong phạm vi doanh thu $ 100,000-5m. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ hơn này. Chúng tôi thảo luận về chiến thuật và những nơi bán một cửa hàng thương mại điện tử nhỏ hơn cũng như trong bài viết này.



Khi nào là thời gian tốt nhất để bán doanh nghiệp của bạn?

Không bao giờ có là 'thời điểm hoàn hảo để bán doanh nghiệp của bạn. Đôi khi bạn buộc phải bán vì những hoàn cảnh bên ngoài; đôi khi bạn nhận được trình bày một đề nghị đó là quá tốt là đúng. Tuy nhiên đối với các phạm vi của bài viết này, thời gian tốt nhất để bán kinh doanh thương mại điện tử của bạn là khi đã có sự tăng trưởng bền vững . Tăng trưởng này được theo dõi trong gia hàng năm.Hãy lấy ví dụ sau đây:
  • Năm 1 - $ 180,000
  • Năm 2 - $ 365,000
  • Năm 3 - $ 780,000
  • Năm 4 - $ 690,000

Trong ví dụ trên, thời gian tốt nhất để bán sẽ có được vào cuối năm thứ ba. Bạn không muốn phạm sai lầm bán doanh nghiệp của bạn một khi bạn đã mất hứng thú, và các doanh nghiệp đang bắt đầu suy giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể kích thước của các cung cấp của bạn nhận được.
Làm thế nào để quá trình bán hàng làm việc?

Quá trình bán hàng nếu khá thẳng về phía trước nhưng có thể phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn tùy thuộc vào quy mô của các doanh nghiệp. Nói chung, hầu hết doanh thu sẽ được cấu trúc như thế này:
  • Bạn quyết định bán
  • Bạn nhận được một giá trị xác định cho doanh nghiệp của bạn
  • Bạn phát triển một bản cáo bạch (tất cả các sự kiện và số liệu về doanh nghiệp của bạn)
  • Tìm người mua tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn (cho dù bạn sử dụng một nhà môi giới hoặc bán nó cho mình)
  • Đàm phán giá với khách hàng tiềm năng (tổng giá và cũng khoản của thỏa thuận)
  • Chuyển tài sản và tiền bạc
  • Giúp đào tạo người mua mới để chạy kinh doanh của bạn

Bạn có thể bán doanh nghiệp của bạn ở đâu?

Kinh doanh chợ nhỏ - tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ (dưới $ 100k) - doanh nghiệp nhỏ và bán tốt nhất thông qua các diễn đàn hoặc các trang web được phân loại.

Để bán được doanh nghiệp nhỏ của bạn, hãy kiểm tra:

  1. Flippa - thị trường tốt nhất để mua và bán doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ

  2. Shopify Forum - Diễn đàn Shopify cũng là một nơi tốt để kinh doanh thương mại điện tử danh sách nhỏ của bạn
  3. Kinh nghiệm dân Forum - một diễn đàn về việc mua và bán các trang web
  4. SitePoint dấu - vị trí ban đầu mà bạn có thể gửi trang web của bạn để bán trước flippa.com
  5. Chiến binh Forum - một trong các diễn đàn internet marketing ban đầu một nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn


Môi giới - tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa ($ 100k - $ 5m) - doanh nghiệp cỡ trung bình trong $ 100k- $ 5m được bán tốt nhất thông qua các nhà môi giới người giúp việc tìm kiếm người mua, thương lượng và cơ cấu thỏa thuận.

Để bán được doanh nghiệp cỡ vừa của bạn, hãy kiểm tra:

  • Thoat Digital

Các ngân hàng đầu tư - tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn ($ 5m +) - doanh nghiệp lớn đang bán tốt nhất thông qua các ngân hàng đầu tư, sáp nhập và mua lại công ty.

Để bán được doanh nghiệp lớn của bạn, hãy kiểm tra:

Người sáng lập Ngân hàng Đầu tư - kinh doanh tuyệt vời nếu bạn đang làm cho hơn 3 triệu USD lợi nhuận đô la mỗi năm.

Ai sẽ mua cho bạn?

Họ có rất nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Qua kinh nghiệm, nhiều người trong số họ rơi vào một trong những personas sau đây:

Corporate Guy - Đây là một người tìm mua doanh nghiệp đầu tiên của mình. Họ thường là một nhân viên hoặc C-cấp điều hành cao thanh toán bằng tiền mặt một lần, IRA, tiết kiệm hoặc truy cập vào một khoản vay SBA.

Baby Boomers - Khi "baby boomer" về hưu thế hệ, đã có sự tăng đột biến cá nhân am hiểu công nghệ mới tìm kiếm cơ hội đầu tư mới các dự án mới hoặc cách để tài trợ cho họ nghỉ hưu.

Các chủ doanh nghiệp Internet thành lập - Cá nhân đã được trong ngành công nghiệp trong một thời gian và có một sự hiểu biết tốt như những gì nó cần để chạy một doanh nghiệp kỹ thuật số. Họ là một trong hai tươi ra bán kinh doanh cuối cùng của họ hoặc tìm kiếm thêm một doanh nghiệp để danh mục đầu tư của họ.

Được thành lập vào gạch và vữa Doanh nhân - Thông thường gạch và vữa doanh nhân những người đã thoát hoặc vẫn sở hữu công ty của họ và đang tìm kiếm một di chuyển vào không gian kỹ thuật số.

Vốn chủ sở hữu công ty tư nhân - Các công ty xem xét để giữ cho việc quản lý đang tồn tại và phát triển kinh doanh thông qua các thay đổi cổ phần nhỏ tại các doanh nghiệp. Thông thường, các công ty cổ phần tư nhân mua các doanh nghiệp lớn.

Công ty truyền thông - Tương tự như các công ty cổ phần tư nhân, nhưng họ có nhiều hơn một chuyên ngành trong các công ty kỹ thuật số và phương tiện truyền thông. Một ví dụ công cộng lớn là nhu cầu truyền thông của thương mại điện tử mua lại gần đây .


Kết luận: Bán kinh doanh thương mại điện tử của bạn có thể là một quyết định khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp. Không có vấn đề lý do, có nhiều tùy chọn cho bạn để tìm một người mua và bán doanh nghiệp của bạn và làm theo các lời khuyên trong bài này sẽ đảm bảo bạn nhận được giá trị tối đa cho doanh nghiệp của bạn.ư

(Tổng hợp Richard Lazazzera)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét