Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Ngành Thương mại điện tử đang phát triển ngày càng mạnh nó góp phần thúc đẩy cho các ngành hàng của Việt Nam. Với tiêu chí hưởng ứng cuộc vận động ""Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mà TP Hà Nội sẽ thực hiện trong năm 2015. Mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Việt Nam cần đẩy mạnh hơn ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) nhằm hiện đại hóa ngành thương mại Thủ đô, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Đẩy mạnh hơn ứng dụng thương mại điện tử
Đẩy mạnh hơn ứng dụng thương mại điện tử


UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 893/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình ứng dụng TMĐT nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn năm 2015. Cụ thể, thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng TMĐT trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), áp dụng các ứng dụng TMĐT như:  Thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử và các biện pháp an toàn thông tin... Đồng thời, các đơn vị doanh nghiệp cũng cần nỗ lực quảng bá thương hiệu website TMĐT của bản thân mình;  lên kế hoạch tham gia các chương trình tập huấn kiến thức ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp SXKD trên địa bàn, ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm làng nghề truyền thống xuất khẩu.

Đối với cơ quan chuyên môn, thành phố cũng yêu cầu tổ chức kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn qua các hội nghị, hội thảo nhằm giới thiệu các giải pháp ứng dụng TMĐT, mở rộng hoạt động SXKD. Các sở, ngành cũng cần có sự hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp xuất khẩu tham gia các sàn giao dịch TMĐT uy tín trong nước và quốc tế; đẩy mạnh xử lý vi phạm pháp luật TMĐT… Chương trình cũng khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi các loại hình TMĐT như doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C), doanh nghiệp - chính phủ (B2G) trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu.

THƯƠNG HIỆU VIỆT BAY XA NHỜ ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường hàng Việt là điều hết sức cần thiết.

Theo khảo sát, hiện tại các tiện ích của mạng internet đã được các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả rõ rệt. Tại Hà Nội, có đến 95% trong khoảng 65.000 doanh nghiệp là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng không đứng ngoài cuộc trong xu hướng thành lập các trang web theo mô hình TMĐT.
Tuy nhiên, đại bộ phận các doanh nghiệp mới chủ yếu áp dụng ứng dụng TMĐT trong việc xây dựng trang website, chưa thực sự chú trọng đến việc chăm sóc và tương tác với khách hàng, tạo được niềm tin thực sự đến khách hàng. Nguyên nhân, một phần là do khó khăn về kinh phí chi trả cho đầu tư công nghệ thông tin, nhân lực am hiểu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin còn hạn chế, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự mặn mà với kinh doanh TMĐT, nhiều con sâu bỏ giầu nồi canh khiến khách hàng mất lòng tin vào thị trường TMĐT


Để phát huy được hiệu quả tối đa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT, TP Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như xây dựng cổng thông tin chính thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt; mở rộng kênh phân phối kết hợp với thanh toán điện tử, giao vận thương mại… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô tận dụng tối đa những lợi ích mà TMĐT đem lại trong việc quảng bá sản phẩm, định vị thương hiệu, kết nối khách hàng và tìm kiếm thị trường để mở rộng mạng lưới kinh doanh.
(Hanoimoi)

1 nhận xét:

  1. What are the odds of winning at the Baccarat? - FEBCASINO
    The odds of getting a free $100 Bonus offer are a high-level consideration. If you're febcasino not a huge fan of baccarat, then 인카지노 you may have heard that it's 메리트카지노총판

    Trả lờiXóa