Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin di động cho phép người sử dụng để giao tiếp thông qua tin nhắn SMS miễn phí theo phong cách trong ứng dụng. Nó được tạo vào năm 2009 và trở nên phổ biến như một ứng dụng tránh phí tin nhắn SMS. Các ứng dụng hiện nay có hơn 700 triệu người sử dụng, một con số khổng lồ, 70% trong số đó truy cập vào các ứng dụng hàng ngày - với các thông điệp hình ảnh ngắn, sắc nét dựa trên văn bản. Người dùng cũng có thể gửi nội dung video thông qua các ứng dụng. Nhưng nó đòi hỏi rất nhiều dữ liệu để tải về các tập tin lớn, mà chưa thực sự khả dụng với nền tảng di động.
WhatsApp Thay đổi truyền thông xã hội WhatsApp 2


Facebook mua WhatsApp vào năm 2014 cho một báo cáo $ 19000000000. Nhiều nhà quan sát tự hỏi, nếu "quảng bá" tính năng WhatsApp sẽ vượt qua truyền thống, truyền thông xã hội tiếp thị.
WhatsApp Thay đổi truyền thông xã hội
WhatsApp

WhatsApp Broadcasting

WhatsApp lặng lẽ giới thiệu những gì nó được gọi là "phát sóng" vào cuối năm 2013. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn đến một nhóm người cùng một lúc, mà không tiết lộ người nhận với nhau. Điều này có lợi ích của việc tinh giản truyền thông và tránh những gì không mong muốn với thành viên khác trong nhóm.

Điều này là rất hữu ích cho các nhà tiếp thị, những người có thể đạt gần 100 phần trăm của danh sách liên lạc của họ WhatApp. So sánh điều này với khả hữu của Facebook - khoảng 6 phần trăm - và sự hấp dẫn của việc xây dựng một đối tượng WhatsApp trở nên rõ ràng.

Tin nhắn được gửi trực tiếp đến điện thoại của người nhận, và quan trọng cho các nhà tiếp thị, được xử lý không khác biệt so với những người được gửi bởi bạn bè và gia đình. WhatsApp cũng cung cấp một cách nhanh hơn cho các nhà tiếp thị để tiếp cận đối tượng của họ, với những thông điệp có thể được mở và đọc trong vòng vài phút đầu được gửi đi, chứ không phải là giờ cho Facebook.

Các tổ chức tin tức trên toàn thế giới đã được thử nghiệm với các tính năng phát sóng WhatsApp. Trong năm 2014, British Broadcasting Corporation sử dụng "Danh sách Broadcast" WhatsApp để đẩy tin để cộng đồng có liên quan vào cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ và các cuộc khủng hoảng Ebola ở Tây Phi. BBC sử dụng các kênh hiện có của họ để thúc đẩy số lượng điện thoại di động cho người dùng để thêm vào danh sách liên lạc của họ, và yêu cầu họ gửi từ "THAM GIA" cùng con số để bắt đầu nhận tin nhắn. Người dùng cũng có thể bỏ đăng ký bằng cách gửi "STOP" tại bất kỳ điểm nào - giống như một chiến dịch SMS chuẩn.

Kinh doanh so với cá nhân

Sử dụng WhatsApp cho doanh nghiệp có thể tinh tế. WhatsApp đang áp đảo được sử dụng cho thông tin liên lạc cá nhân. Bất kỳ thương hiệu vào không gian này phải cẩn thận hơn. BBC nhận thách thức này và làm cho nó rõ ràng ngay từ đầu là số lượng tối đa của tin nhắn gửi đi mỗi ngày sẽ là ba.

WhatsApp đặt những hạn chế trên các thiết lập của Lists Broadcast: mỗi danh sách thường là không quá 250 số liên lạc. Nhưng trong trường hợp này, BBC đã làm việc với WhatsApp để tăng danh sách của nó vượt ra ngoài số đó. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ sẽ đấu tranh để đạt được những loại nhượng bộ từ các ứng dụng Facebook nước, một số danh sách có thể được tạo ra với trọng tâm khác nhau, hoặc thậm chí mở rộng của nhóm cùng với những thông điệp trùng lặp. Nhưng thách thức thực sự của WhatsApp marketing là trong việc xây dựng một danh sách Broadcast, vì mỗi người nhận phải thêm số của bạn để liên lạc của mình để nhận tin nhắn.

Once you have contacts, set up your Broadcast List.
Một khi bạn có địa chỉ liên lạc, thiết lập Danh sách của bạn.

Để bắt đầu sử dụng các tính năng phát sóng WhatsApp, bạn sẽ cần một chiếc điện thoại và con số này không được gắn với một cá nhân. Lý do đằng sau này là WhatsApp liên kết vào sổ địa chỉ của điện thoại và các thông báo có thể trở thành khó chịu nếu điện thoại của bạn là dành cho sử dụng cá nhân.

Để bắt đầu, chỉ cần tải về ứng dụng - đó là có sẵn cho tất cả các thiết bị di động - và thúc đẩy số lượng thông qua các kênh tiếp thị hiện tại của bạn để khuyến khích người dùng đăng ký.

Một khi bạn có địa chỉ liên lạc, thiết lập Broadcast Danh sách của bạn. Mở ứng dụng và bấm nút "Broadcasts" ở phía dưới bên trái của màn hình chat. Chạm vào "New List" tùy chọn ở dưới cùng của màn hình Broadcast Danh sách và sau đó gõ tên địa chỉ liên lạc của bạn hoặc chọn trực tiếp từ danh sách Broadcast. Khi bạn đã hài lòng với lựa chọn của bạn, hãy nhấp vào "Create".

Bạn có thể chỉnh sửa danh sách của bạn để thêm hoặc loại bỏ những người bất cứ lúc nào. Để làm được điều này các tap (i) nút trên danh sách bạn muốn chỉnh sửa và chọn "Edit List." Ở đây bạn có thể thêm và loại bỏ các thành viên như yêu cầu đi vào.

WhatsApp cung cấp tiếp thị một cơ hội duy nhất để khai thác vào một khán thính giả tham gia và xây dựng một danh sách các khách hàng muốn nghe về doanh nghiệp của bạn. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng các tính năng phát sóng. Hãy có một cái nhìn rộng hơn cho nhiều doanh nghiệp để thử nghiệm với WhatsApp trong năm 2015.

(Tổng hợp từ ecommercetimes)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét