Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Với hệ thống chuỗi các cửa hàng sản phẩm về công nghệ và di động. Thế giới di động là một trong những hệ thống bán lẻ uy tín nhất trên thị trường ở thời điểm hiện nay.
khiếu nại bảo hành tại thế giới di động

Nhưng vài ngày trở lại đây dư luận đang xôn xao với đơn khiếu nại của chị Hà Thị Mỹ Phương (có địa chỉ thường trú tại phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM), chị Phương có mua một chiếc iPhone 5S tại hệ thống cửa hàng của Thế giới di động. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhận thấy máy có vấn đề về mặt phần cứng, chị Phương đã đem máy đến đổi mới tại cửa hàng theo đúng quy định về bảo hành.
Đơn khiếu nại thế giới di động



Dù đã được đổi một sản phẩm khác, chiếc điện thoại của chị Phương vẫn tiếp tục gặp phải vấn đề do lỗi của nhà sản xuất. Sau khi phát hiện chiếc máy vừa đổi có vấn đề, chị Phương tiếp tục liên lạc với Thế giới di động và được xác nhận là chiếc máy chị đang sử dụng lại gặp phải lỗi về mặt phần cứng. Nhân viên tại đây đã khẳng định lỗi trên chiếc điện thoại của chị Phương là do nhà sản xuất và máy của chị sẽ tiếp tục được 1 đổi 1 như bình thường. Tuy nhiên, do những mâu thuẫn liên quan đến thời hạn bảo hành và tình trạng của sản phẩm sau khi đổi trả, chị Phương vẫn có khá nhiều bức xúc trước cách xử lý của đơn vị bán hàng.

Bức xúc của chị Phương đến từ việc nhân viên Thế giới di động tuyên bố sản phẩm sau khi đổi trả chỉ được bảo hành 3 tháng. Bên cạnh đó, khi tiến hành kiểm tra imei, chiếc điện thoại mà chị Phương được đổi mới cũng đã hết hạn bảo hành.

Theo quy định của Apple khi đổi máy bảo hành, thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ sẽ được chuyển sang máy mới. Trong trường hợp thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ ít hơn 90 ngày thì thời hạn bảo hành của máy mới sẽ là 90 ngày. Do đó, việc Thế giới di động gửi lại cho khách hàng là chị Hà Thị Mỹ Phương một chiếc máy đã hết hạn bảo hành là điều khá khó hiểu.

Điều này đã khiến tâm lý của khách hàng rất hoang mang, bởi Apple đc xem như bảo hành chuẩn nhất rồi mà còn như thế thì những chỗ khác còn như nào???

Như vậy vấn đề mua bán giữa người bán và người mua cũng cần được minh bạch ngay trên trang website bán hàng giới thiệu dịch vụ của họ. Cũng chính vì lí do trên Nghị định về đăng ký website với bộ công thương: Nghị định số 52/2013/NĐ-CP đã được ra đời để giảm thiểu và đảm bảo an toàn trong mua bán trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét