Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Cùng điểm lại những vấn đề quản lý thúc đẩy quản lý thương mại điện tử tại Hội nghị tập huấn “Đẩy mạnh thực thi pháp luật trong thương mại điện tử” tại Thành phố Huế vào Ngày 19/12/2014.

Toàn cảnh hội nghị Thương mại điện tử
Toàn cảnh hội nghị Thương mại điện tử
Tham gia hội nghị có gần 100 doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực TMĐT  và các cán bộ Sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Duy Thành – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Số lượng các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực TMĐT tại tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký và thông báo trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương còn khá khiêm tốn. Điều này cho thấy sự hiểu biết về các vấn đề pháp luật trong thương mại điện tử của các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế. 
Ông Nguyễn Duy Thành – Phó Giám đốc Sở Công Thương
Ông Nguyễn Duy Thành – Phó Giám đốc Sở Công Thương
Tại hội thảo, ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT đã trình bày các vấn đề cập nhập về tình hình phát triển thương mại điện tử, các mô hình mới trong thương mại điện tử và vấn đề tận dụng lợi thế của thương mại điện tử như công cụ nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp - đặc biệt là đối với tỉnh Thừa Thiên Huế vốn nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch, văn hóa, nơi tập trung nhiều các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các sản phẩm đặc sản truyền thống.

Hội nghị thương mại điện tử
 Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT

Ngoài ra, đại biểu tham dự hội nghị được nghe các đại diện của Cục TMĐT và CNTT phổ biến các văn bản pháp luật trong thương mại điện tử như:

- Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử;

- Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định về việc quản lý website thương mại điện tử;

- Hướng dẫn quy trình thông báo/đăng ký trên website của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn;

- Hướng dẫn giúp website tạo uy tín cho khách hàng, các hướng dẫn giúp giao dịch thương mại điện tử an toàn

Hội nghị lần này còn là dịp giúp các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, các cá nhân trang bị những kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử vào quá trình phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường kinh doanh trực tuyến.

Theo: VECITA
Để được tư vấn đăng ký website với bộ công thương, xin liên hệ theo thông tin sau:


Công ty TNHH Giải Pháp IT Việt Nam

Hotlline: 0918.660.089 - 0914.598.255 Tell: 0463.292.255

Emailhant@itsolution.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét