Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Trong năm 2015 vừa qua đã có rất nhiều biến đổi kinh tế và hoạt động thương mại.
Trong đó phải kể đến khu trung tâm thương mại V+ của Tập đoàn Hoà Bình tại địa chỉ 505 Minh Khai, Hà Nội.


Với tổng diện tích lên tới 25.000 m2, đây là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam được chủ đầu tư miễn phí thuê mặt bằng vĩnh viễn đối với tất cả các khách thuê.

Đổi lại, điều kiện để các doanh nghiệp có thể được miễn phí thuê mặt bằng phải là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh 100% hàng “made in Viet Nam”. Chủ đầu tư từ chối tất cả các doanh nghiệp liên doanh, liên kết với nước ngoài hoặc bán hàng nhập ngoại.

Trung tâm thương mại V+ miễn phí
Trung tâm thương mại V+
Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm trong nước được miễn phí vĩnh viễn thuê mặt bằng

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo chiều 28/1, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Nguyễn Hữu Đường cho hay, sau khi hoàn thành, trung tâm thương mại V+ đã được một liên doanh siêu thị lớn tại Hà Nội đặt vấn đề mua lại, song doanh nghiệp này đã từ chối.

Tập đoàn này quyết định miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm trong nước với mục đích khuyến khích người dân sử dụng hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.
Tuy nhiên, với diện tích mặt bằng rộng và Free chi phí nhưng số doanh nghiệp đến vẫn ở con số khá khiêm tốn.

Nguyên nhân có lẽ là bởi, khá nhiều doanh nghiệp trong nước không đáp ứng được các điều kiện của chủ đầu tư đưa ra, như: phải bán 100% sản phẩm Việt Nam, phải để chủ đầu tư kiểm soát giá thành sản xuất, từ đó đưa ra mức giá bán ở mức thấp nhất với lợi nhuận bị khống chế tối đa 15%.

Với các ưu đãi trên, các mặt hàng sản phẩm bày bán tại đây sẽ có giá rẻ hơn 30 đến 50% so với các địa chỉ bán khác.

Nhân dịp này, Tập đoàn Hoà Bình cũng chính thức giới thiệu ra thị trường một số sản phẩm nước giải khát có gas, trong đó đáng chú ý là sản phẩm V Cola – một loại nước giải khát có gas tương tự Coca Cola, Pepsi do chính Hoà Bình sản xuất, với giá rẻ hơn gần 20% so với các sản phẩm cùng loại.
 (dangkywebbocongthuong Tổng hợp tuhaoviet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét