Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Cảnh báo hiện tượng lừa đảo khách hàng của website bán tour du lịch trực tuyến

Trong thời gian qua, Cổng thông tin Quản lý hoạt động Thương mại điện tử nhận được một số thông tin phản ánh của người tiêu dùng và cơ quan báo chí về hiện tượng lừa đảo của công ty bán tour du lịch trực tuyến.

Cụ thể, chủ sở hữu website bán tour du lịch đã không thực hiện đúng cam kết với khách hàng mua hàng trên website và sử dụng các thủ đoạn sau lừa đảo khách hàng:

- Cố tình nhầm lẫn hoặc sai sót về tên khách hoặc code (mã vé) máy bay cho đến sát ngày bay khách hàng mới nhận được code vé chuẩn.

- Khách hàng đã đóng đủ tiền vé máy bay khứ hồi (2 chiều) và tiền phụ thu (ví dụ phòng cho trẻ nhỏ) nhưng chỉ nhận được code vé máy bay 1chiều và khách sạn báo không nhận được phụ thu từ phía chủ sở hữu website.

- Gửi cho khách hàng code vé máy bay và mã đặt chỗ đầy đủ, nhưng đến gần trước khi chuyến bay khởi hành đột ngột báo hoãn do phía Hãng hàng không. Tuy nhiên, Khách hàng kiểm tra lại thông tin bên Hãng hàng không thấy không có việc này, và lại nhận được câu trả lời từ chủ sở hữu website là hoãn chuyến bay và chuyển sang mua vé hãng khác vì lý do giá vé máy bay quá đắt.

Ngoài trường hợp nêu trên, nhiều website lừa đảo tiến hành đăng tải các tour giá rẻ trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội để quảng cáo. Người dân nào không chú ý, ham rẻ lập tức sẽ bị sập bẫy.

Cổng thông tin Quản lý hoạt động Thương mại điện tử đề nghị người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin của người bán hàng và độ tin cậy của người bán và các nhà cung cấp dịch vụ, tránh gặp phải các công ty du lịch ma hoặc các rủi ro không đáng có.

Để có căn cứ xử lý các đối tượng nêu trên, Quý vị vui lòng gửi thông tin phản ánh cho chúng tôi tại đây.

Theo http://online.gov.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét