Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Nhân chuyến sang Việt Nam cùng đoàn doanh nghiệp của Tổng thư ký AJC Yoshikuni Ohnisi để khảo sát và tìm đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực phần mềm về nền tảng di động, game online, v.v… Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp ông Yoshikuni Ohnisi vào ngày 25/3/2015, tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với 10 nước ASEAN do Trung tâm AJC của phủ Nhật Bản tiến hành.

Ông Yoshikuni Ohnisi cho biết, Việt Nam là nước rất có tiềm năng để phát triển về lĩnh vực nội dung số và phần mềm. Sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam tại “Hội thảo - Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nội dung số và phần mềm” do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch ASEAN - Nhật Bản (AJC) và Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức diễn ra ngày 24/3/2015 tại Hà Nội cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp về lĩnh vực này. Qua đó, góp phần cổ vũ AJC triển khai nhiều hơn nữa những dự án như thế.



Ông Yoshikuni Ohnisi cảm ơn Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng các lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại đã tích cực phối hợp chặt chẽ với AJC hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản và hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Ông Yoshikuni Ohnisi bày tỏ mong muốn Việt Nam, đặc biệt là Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với AJC trong tương lai.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cảm ơn ông Yoshikuni Ohnisi cùng AJC đã kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác kinh doanh. Thời gian qua, AJC đã có đóng góp quan trọng trong thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang Nhật Bản, cũng như giúp Việt Nam thu hút đầu tư và du lịch từ Nhật Bản vào Việt Nam.


Cục Xúc tiến thương mại
moit.gov.vn

1 nhận xét:

  1. Hợp tác xúc tiến thương mại sang thị trường Nhật Bản

    Trả lờiXóa