Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tên thương nhân/tổ chức
——————
Số:  ………………..  
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————————————

…….., ngày    tháng    năm 20..   
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT [TÊN WEBSITE]
I.       Nguyên tắc chung
-          Nêu các mục đích và nguyên tắc của Sàn giao dịch/website.
II.   Quy định chung
-          Các quy định, định nghĩa, tên gọi trên Sàn giao dịch/website, phân loại thành viên trên sàn giao dịch/website, v.v...
III.   Quy trình giao dịch
-          Quy trình dành cho người mua hàng;
-          Quy trình dành cho người bán hàng/đăng tin;
-          Quy trình giao nhận vận chuyển;
-          Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

Các quy trình khác:
-          Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm;
-          Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

Đối với website Đấu giá trực tuyến cần làm rõ và tuân thủ các quy định tại Điều 48 đến Điều 51 Nghị định 52/2013/NĐ-CP:
1. Địa điểm và thời gian đấu giá. (Điều 48)
2. Thông báo đấu giá hàng hóa (Điều 49)
3. Xác định người mua hàng (Điều 50)
4. Thông báo kết quả đấu giá (Điều 51)
Lưu ý: Ban quản lý Sàn giao dịch/website TMĐT cần làm rõ các bước, có quy trình cụ thể kèm theo.
IV.    Quy trình thanh toán
-    Ban quản lý Sàn giao dịch/website TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.
V.       Đảm bảo an toàn giao dịch
-    Ban quản lý Sàn giao dịch/website TMĐT cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên Sàn, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.
-    Ban quản lý Sàn giao dịch/website TMĐT đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch. Đối với Sàn giao dịch/website TMĐT có chức năng thanh toán trực tuyến, Ban quản lý sàn phải nêu rõ cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.
VI.    Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
-    Nêu rõ trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.
-    Nêu rõ cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sàn giao dịch/website TMĐT. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
-    Nêu rõ khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình hoặc yêu cầu Sàn giao dịch/website TMĐT thực hiện việc này.
-    Nêu cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc thông tin cá nhân được sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo.

-    Chi tiết xem tại Điều  68 đến Điều 73 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.
..............
Xem thêm tại đây

Thương mại điện tử | Đăng ký website bộ công thương

1 nhận xét: